เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2556 พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวภายหลังร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


แม่ทัพภาค 4 ยอมรับ เหตุรุนแรงจะเกิดเป็นประจำในช่วงก่อนสงกรานต์ สั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้น เนื่องจากยังกังวลเรื่องสารเคมีที่นำมาใช้ในการประกอบวัตถุระเบิด ที่ จนท.ต้องดูแลไม่ให้มีการลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่ ระบุจนใจหากผู้ก่อเหตุมองเป็นการเอาคืนกรณี 16 ศพ แต่ไม่ต้องการให้มีใครสูญเสียชีวิต...
เมื่อวันที่ 6 เม.. 2556 พล..สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวภายหลังร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 5 เม.. 2556 ศาลา 100 ปี วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ถนนราชดำเนิน .ในเมือง .เมือง .นครศรีธรรมราช ถึงแนวทางการแก้ปัญหาในภาคใต้ ว่า ทางผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งกำชับให้ทางกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า เร่งให้ปฎิบัติงานอย่างเข้มงวดมากขึ้น อย่าให้กระทบกระเทือนต่อประชาชน เพราะเจตนาของเขาอาจต้องการสร้างความรุนแรง เพื่อตอบโต้นโยบายต่างๆ ในการดูแลพี่น้องให้มีความสงบมากยิ่งขึ้น ตามที่ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายมาผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ทราบกลุ่มเป้าหมายที่ลงมือกระทำในครั้งนี้แล้วหรือไม่ มทภ.4 กล่าวว่า กลุ่มที่ลงมือในครั้งนี้ เป็นกลุ่มเดิมที่ก่อเหตุสยองต่อพี่น้องประชาชนที่กระทำลงไปแล้ว โดยไม่เลือกหน้าว่าจะเป็นข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชน หรือผู้ใด ทุกคนต่างเป็นเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ทาง ทบ.และ กอ.รมน.ส่วนหน้า รู้สึกสียใจต่อครอบครัว และเพื่อนข้าราชการทุกคนที่สูญเสียในครั้งนี้ ส่วนการเจรจาครั้งที่ผ่านมา จะนำมาซึ่งความสันติหรือไม่ และกลุ่มที่ลงมือในครั้งนี้จะสร้างสถานการณ์เพื่อเรียกร้องหรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเจรจา การพูดคุยก็เป็นไปในระดับรัฐบาล แต่ในส่วนของ กอ.รมน.ภาค 4 นั้น เป็นเพียงการปฏิบัติงานในระดับพื้นที่เท่านั้น ยืนยันว่าเหตุเกิดในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น